KINH NGHIỆM TĂNG TƯƠNG TÁC VỚI KHÁCH HÀNG VÀ DOANH THU KHI TẠO MINIGAME

Bạn đang muốn tìm một xu hướng marketing đột phá? Vậy đã bao giờ bạn nghĩ mình nên tổ chức một mini game (trò chơi có thưởng) trên Facebook để tăng like, tăng lượng tương tác chưa?

Nếu bạn đã từng sử dụng mini game trên facebook rồi thì bạn có chắc là các bước chuẩn bị của bạn đã đúng chưa, đã hiệu quả để thu hút đông đảo mọi người tham gia?

Để giúp bạn có cái nhìn rõ nét về mảnh đất màu mỡ này, tôi sẽ chỉ điểm các bước cần thiết giúp bạn tạo ra một chiến dịch mini game hoàn hảo trên Facebook.

Kinh nghiệm 1: Mục đích cho việc tổ chức mini game này của bạn là gì?

Quy tắc bạn làm việc gì cũng phải có mục đích rõ ràng, vậy trong chiến dịch mini game trên facebook lần này mục đích của bạn là gì? Hãy suy nghĩ thật kỹ, để chắc chắn rằng bạn sẽ thành công sau khi tổ chức mini game này.

Nếu bạn là người mới sử dụng Fanpage để bán hàng, vì page của bạn chưa được nhiều người biết đến, vì thế bạn nên cần tạo một chiến dịch mini game để thu hút cộng đồng đến với doanh nghiệp của bạn.

 

Nếu bạn chưa xác định được mục đích của mình là gì thì hãy để tôi giúp bạn:

  • Tăng lượt like fanpage: nếu bạn mới mở một fanpage để kinh doanh mà chưa có nhiều người biết đến thì quả thực mini game là một vị cứu tinh cho bạn rồi.

Ví dụ:

Bạn tạo chiến dịch game mini hộp quà may mắn để thu hút lượt tương tác bằng cách:

Like Fanpage của bạn,

Sau đó Share post này ở chế độ công khai,

Cuối cùng Tag tên 3 người bạn của bạn dưới post mini game này.

Bạn sẽ chọn một số người chiến thắng bằng cách random ngẫu nhiên. Bạn có thể sử dụng trang random.org

Hình ảnh game khá quan trọng, vì nó thể hiện hết ý nghĩa của một mini game. Nên để phần thưởng vào vị trí dễ quan sát trong ảnh.

  • Tăng doanh thu bán hàng: Bạn có những sản phẩm mới thì tại sao không nên dùng những mini game để tiếp cận khách hàng tốt hơn.
  • Tri ân khách hàng: Nếu sau một thời gian bán hàng bạn đã có data của những khách hàng thân thiết thì nên tổ chức một cuộc thi để tri ân họ. Đối với trường hợp tri ân thì bạn nên tạo mini game bằng app facebook để có tạo mã số gửi đến khách hàng, khi khách hàng muốn tham gia thì nhập mã số đó vào. Xin giới thiệu cho bạn một đơn vị làm rất tốt việc này đó là Bizgame tự tìm hiểu nhé.

Bạn nên có một đích đến cụ theo theo dõi sát sao. Khi kết thúc chiến dịch thì nên đánh giá lại số lượng like, share và tương tác của khách hàng trước và sau khi tổ chức đối với page để có thể đánh giá được hiệu quả rút kinh nghiệm cho những lần sau.

Có rất nhiều hình thức tổ chức mini game bạn tha hồ lựa chọn: chọn quà ngẫu nhiên, trả lời câu hỏi, chia sẻ ảnh, …

Kinh nghiệm 2: Nên tạo những mini game mang tính chất đơn giản để mọi người đều có thể tham gia

Hãy đưa ra những thể lệ chơi cực dễ hiểu, cực đơn giản không nên đánh đố người tham gia. Tại vì sao lại như thế? Vì càng nhiều người tham gia thì cửa hàng của bạn sẽ được nhiều người biết đến.

Ví dụ:

       Shop Con gà Tặng Gấu bông teddy cho 10 bạn may

  • Like page, tag 3 người bạn của bạn mắn nhất, giảm giá sản phẩm 50%. Nhanh tay lên nào, con bão đã đến và sắp đi qua rồi. vào dưới post này
  • Share post này ở chế độ công khai trên trang cá nhân.
  • Kết quả sẽ được công bố khi kết thúc chương trình.

Trong bài viết bạn nên để những hashtag (#) liên quan. VD: #giveaway #gaubongteddy, #sale20% #minigame. Một số ví dụ điển hình

Kinh nghiệm 3: Kích thích người tham gia bằng giá trị giải thưởng

Họ tham gia minigame là vì cái gì? Nếu bạn để một giải thưởng hấp dẫn thì chẳng ai muốn bỏ qua cả . Vậy bạn nên show ra những giải thưởng có giá trị nhất để người tham gia cảm thấy xứng đáng để bỏ thời gian tham gia.

Để tôi chỉ bạn cách thôi miên khách hàng bằng giải thưởng nhé:

  • Hãy dành tặng một sản phẩm lớn mà bạn đang kinh doanh, kèm theo đó là những món quà nhỏ.
  • Cách thiết kế ảnh: bố trí những giải thưởng có giá trị nằm phần lớn trong khung ảnh
  • Màu sắc và hình ảnh phần thưởng phải rõ ràng, có chú thích cụ thể.

Ví dụ: Chiếc điện thoại Galaxy S8 bên dưới , bạn có thể chụp hoặc thiết kế một tấm ảnh như dưới (sản phẩm phải rõ), kèm theo những câu chú thích vui nhộn nữa thì bạn đã hút được lượng khách rồi đấy.

Cố gắng sản phẩm khuyến mãi của bạn cũng là xu hướng của nhiều người đang mong muốn sở hữu nhé.

Để tôi cho bạn thêm một ví dụ từ Guardian nhé:

Sau khi giải quyết xong bài toán hình ảnh giờ thì chuyển sang phần trả thưởng cũng là một phần khá đâu đầu đối với bạn.

Tôi góp ý cho bạn một số cách trả thưởng như sau:

  • Trao giải thưởng lớn nhất cho người đầu tiên tham gia, những người sau thì phần quà nhỏ hơn
  • Sau khi kết thúc chương trình thì random tìm người may mắn để trao giải.
  • Tìm người trúng thưởng bằng con số may mắn mà người đó nhập vào.

Đặc biệt hơn nếu bạn muốn mini game của mình trở nên chuyên nghiệp hơn thì có thể tạo Facebook App để tổ chức cuộc thi. Vì nếu dụng app facebook bạn sẽ quản lý được người chơi, trao thưởng trong lúc kết thúc game, kích thích người chơi bằng các loại hình nút share, … Cái này bạn có thể liên hệ với Bizgame đơn vị làm khá tốt khâu này.

Lưu ý nên trả thưởng cho người tham gia một cách minh bạch, vì họ là những người sẽ quay lại trang của bạn khá nhiều lần nữa đấy.

Kinh nghiệm 4: Truyền thông để cuộc thi mini game nhiều người biết đến

Tôi phải làm sao để tiếp cận đến khách hàng? Yên tâm hãy làm theo cách của tôi nhé:

Cách 1: Bạn đăng bài mini game lên Facebook, Google Plus, Youtube, Instagram và các trang mạng xã hội vào thời gian đăng bài tốt nhất trên mạng xã hội nhé.

Cách 2: Gửi cho các diễn đàn, Fanpage chuyên tổ chức mini game để họ đăng bài của bạn lên.

Cách 3: Livestream để giới thiệu mini game của mình một hình thức khá hiệu quả hiện nay.

Cách 4: Bỏ tiền ra chạy quảng cáo Facebook, target đúng đối tượng đem lại hiệu quả rất lớn cho bạn.

Tùy vào mức độ tương tác của bạn mà sử dụng hình thức tiếp cận cho phù hợp, sắp tới mình sẽ có bài viết chia sẽ cụ thể hơn phần này.

Kinh nghiệm 5: Hỗ trợ khách hàng trong quá trình mini game diễn ra

Trong lúc mini game diễn ra có khá nhiều người tham gia hỏi những câu hỏi liên quan. Chính vì thế bạn sẽ người trả lời những thắc mắc đó của họ, nên trả lời một cách nhanh chóng, không làm khó người tham gia.

Cố gắng tạo sự thân mật với khách hàng để họ yên tâm và tin tưởng mình đang tổ chức một mini game đoàn hoàng không phải để câu like hay lợi ích cá nhân.

Kinh nghiệm 6: Tổng kết lại sau khi chiến dịch mini game kết thúc

Tổng kết xem lại chiến dịch mini game của mình có đạt được mục tiêu đề ra hay không.

Nên tổ chức các cuộc thi thường xuyên trên Facebook vào các dịp quan trọng, để có cái nhìn chính xác về sản phẩm hơn. Tự đặt ra câu hỏi để đánh giá lại chiến dịch của mình:

Sau cuộc thi mình được những gì?

Các sản phẩm khuyến mãi có đến được đúng đối tượng chưa?

Cách tiếp cận người tham gia như vậy là hợp lý chưa?

Thể lệ cuộc thi đã đáp ứng được tiêu chí của bạn chưa?

Hãy tổ chức cuộc thi ngày mỗi thành công hơn, lấy kết quả trước đó để làm kinh nghiệm cho các lần tổ chức tiếp theo nhé.

Mình đã chia sẽ cho các bạn những kinh nghiệm mà mình đã đúc kết lại được từ những lần tổ chức mini game rồi. Hãy tham khảo và tổ chức một cuộc thi thực sự đem lại kết quả bạn nhé.

Ban truyền thông Bizgame

Comments

Loading...