Loại nội dung nào đang tạo nhiều tương tác nhất trên fanpage của thương hiệu? (Phần 1)

Ngành hàng Chăm sóc cá nhân (Personal Care) là một trong những ngành hàng chiếm thị phần thảo luận lớn nhất trên Social media tại Việt Nam hiện nay, đây cũng là một trong những ngành hàng có cuộc chạy đua gay gắt nhất giữa các thương hiệu trong việc cập nhật nhiều loại content phong phú và mới lạ để thu hút khách hàng.

Nhằm đưa ra cái nhìn cụ thể hơn về hoạt động của các Fanpage của các thương hiệu thuộc ngành hàng Chăm sóc cá nhân, bài viết sẽ đi sâu vào tìm hiểu các loại nội dung đang được các thương hiệu sử dụng và loại nội dung nào đang thu hút nhiều lượt comment và share nhất dựa theo số liệu tổng hợp của Bizgame từ các bài đăng của các Fanpage thuộc ngành hàng này.

Giống như hầu hết các Fanpage của thương hiệu hoạt động tại Việt Nam hiện nay, nhìn chung trong thời gian 4 tháng cuối năm 2016, các trang Fanpage thuộc ngành hàng Chăm sóc cá nhân có khá nhiều bài viết về miniGame, Giveaway hay chỉ Nói về sản phẩm và tính năng nổi bật. Đây có thể là cách an toàn và phổ biến nhất để duy trì mối liên kết với khách hàng nhưng thực tế thống kê cho thấy những loại content này chưa thật sự là công cụ tăng tương tác hiệu quả nhất cho các thương hiệu ngành hàng Chăm sóc cá nhân. Có thể thấy rằng những loại nội dung thu hút được nhiều tương tác nhất đa phần đòi hỏi phải cung cấp được những thông tin bổ ích hoặc giá giá trị tức thời cho người đọc nó. Điều này thể phản ánh rất rõ qua top 5 loại nội dung Facebook fanpage tạo được lượng comment và share trung bình cao nhất cho mỗi bài đăng rút ra được từ các thương hiệu thuộc ngành hàng Chăm sóc cá nhân:

  • Những nội dung ý nghĩa về cuộc sống| truyền cảm hứng khơi dậy những suy nghĩ tích cực hay sự đồng cảm sâu sắc cho chính người đọc, mang lại giá trị tinh thần cũng như làm người đọc tò mò về sản phẩm của thương hiệu.
  • Thông báo về chương trình khuyến mãi góp phần giúp người tiêu dùng mua sắm một cách thông minh, hữu ích hơn và tiết kiệm chi tiêu.
  • Thông báo và quảng bá cho các sự kiện do thương hiệu tổ chức mang đến cho khách hàng sân chơi thực tế và trãi nghiệm cụ thể để được chia sẻ một cách tự nhiên nhất.
  • Giveaways – Minigame mang đến cho người đọc cơ hội vừa chơi vừa có quà tặng một cách dễ dàng.
  • Chia sẻ các hướng dẫn và bí quyết làm đẹp cung cấp thông tin bổ ích và có phần đáng tin cậy hơn nhờ uy tín của thương hiệu.

Hãy trải nghiệm ngay với ứng dụng hỗ trợ tạo các chiến dịch miniGame trên internet, làm tăng độ tương tác cao giữa khách hàng và doanh nghiệp.

 

Comments

Loading...