Loại Nội Dung Nào Đang Tạo Nhiều Tương Tác Nhất Trên Fanpage Của Thương Hiệu? (Phần 2)

1. Giveaway | Minigames

Minigame là một trong những nội dung phổ biến nhất mà các thương hiệu sử dụng để tăng tương tác với khách hàng trên Fanpage Facebook của mình. Minigame ngày nay không còn là đơn thuần là các trò chơi đơn giản, câu đố vui… mà ngày càng có nhiều phương thức mới để nâng cao giá trị cảm tính cảm xúc cho thương hiệu với khách hàng. Giveaway thu hút người tham gia rất vì đánh trúng tâm lí người tiêu dùng khi được tặng quà tặng miễn phí mà gần như không mất gì. Giveaway kết hợp với yêu câu người chơi chia sẻ cảm nhận hay suy nghĩ của mình về sản phẩm hay một quan điểm về làm đẹp, chăm sóc cơ thể là dạng Giveaway thông dụng nhất trên các Fanpage trong ngành hàng Chăm sóc cá nhân hiện nay.

Từ bảng thống kê có thể thấy những minigame thu hút người chơi nhất là những đang game đòi hỏi tư duy, tìm hiểu kiến thức đơn giản như Các game câu đố, Game kết hợp tìm hiểu bí quyết chăm sóc da, Game kết hợp tìm hiểu sản phẩm. Bên cạnh đó, chức năng cho phép đăng ảnh động trên Facebook thì miniGame dạng ảnh động (thường yêu cầu người chơi chụp màn hình đáp án) là một hình thức tuyệt vời để các thương hiệu tương tác với khách hàng và luôn hút được lương like rất cao. Ngoài ra còn có nhiều hình thức Giveaway – Minigame  quen thuộc khác được các thương hiệu Chăm sóc cá nhân áp dụng như Giveaway yêu cầu người chơi chia sẻ Viral clip, Game kết hợp tìm hiểu bí quyết chăm sóc da, Giveaway kêu gọi follow trang Instagram ….

2. Thông báo về chương trình khuyến mãi

Mua được sản phẩm chính hãng chất lượng với giá được giảm hay có kèm quà tặng luôn là một nhu cầu lớn của người tiêu dùng. Ngày nay, sự phổ biến của mạng xã hội cho phép người tiêu dùng săn tìm và chia sẻ cùng bạn bè những đợt giảm giá của các thương hiệu yêu thích một cách nhanh chóng. Khuyến mãi, tặng kèm quà lưu niệm không còn đơn giản là một hình thức kích cầu mà còn là cơ hội để đẩy lượt tương tác trang Facebook Fanpage lên cao ngất và cũng là một cách để tri ân khách hàng.

3. Thông báo và quảng bá cho các sự kiện do thương hiệu tổ chức hoặc tài trợ

Sự kiện do thương hiệu tổ chức đi từ quy mô nhỏ như khai trương cửa hàng, event ra mắt sản phẩm mới cho đến quy mô lớn như lễ hội âm nhạc, sự kiện thể thao luôn mang đến cho khách hàng những tiếp cận trải nghiệm thực tế vượt ngoài trang mạng xã hội quen thuộc. Những chủ đề thảo luận phổ biến nhất về các sự kiện trên các trang Fanpage của thương hiệu ngành hàng Chăm sóc cá nhân là tag bạn bè, người quen để rủ rê tham dư sự kiện; tham gia mini-game | giveaways săn vé tham dự sự kiện; chia sẻ những hình ảnh xuyên suốt sự kiện…

Trong khoảng thời gian 1 tháng đầu năm 2017, có thể thấy chuỗi sự kiện Bảo Xuân có hoạt động quảng bá tạo nhiều thảo luận và chia sẻ nhất trong các thương hiệu ngành hàng Chăm sóc cá nhân.

4. Những nội dung ý nghĩa về cuộc sống, truyền cảm hứng

Ngày nay, rất nhiều người dùng Facebook thích thú tìm đọc những câu nói, nội dung truyền cảm hứng và chia sẻ các suy nghĩ, quan điểm của mình để truyền cảm hứng cho người khác. Quotes hay những nội dung truyền cảm hứng là một đoạn chữ mang nội dung bày tỏ tâm trạng, chân lí, mẫu chuyện nhỏ hay những chia sẻ sự ủng hộ của thương hiệu cho một hoạt động vì mục đích tốt đẹp thường được trình bày dưới dạng hình ảnh thể hiện rõ thông đẹp kèm theo đọc đoạn chữ đó. Hàng loạt các fanpage, blog, instagram page chuyên sưu tầm và chia sẻ quotes xuất hiện thể hiện sự hấp dẫn và sức ảnh hưởng của dạng nội dung đến người dùng.

Facebook Fanpage tại Việt Nam thuộc ngành hàng Chăm sóc cá nhân sử dụng hiệu quả loại nội dung này nhất trong thời gian 4 tháng đầu năm 2016 là thương hiệu kem đánh răng Closeup xuyên suốt chiến dịch “Dám yêu Dám hôn”. Các bài đăng cùng hình ảnh giàu ý nghĩa về tình yêu nhận được lượng thảo luận và chia sẻ vô cùng lớn.

ST bởi Bizgame

 

Comments

Loading...