Những điều cần lưu ý khi tổ chức miniGame trên Facebook

Những lí do nên tổ chức các game mini khi làm facebook marketing: mục đích chính của các game này là gia tăng tương tác và tăng số lượng like cho fanpage. Vậy làm thế nào để game có thể thu hút và lôi kéo được sự quan tâm của nhiều người?

1. Với mục đích thu hút nhiều người tham gia thì thể lệ tham gia game nên đơn giản đừng yêu cầu quá cao đối với người chơi. Đừng bắt người chơi phải làm những thứ như chỉnh sửa ảnh, hay viết một bài cảm nhận dài dòng điều này sẽ ngăn cản sự tham gia của khách hàng.

2. Đa số các game bây giờ đều có hình thức giống nhau như tag vài người bạn của bạn vào hay chia sẻ lên tường với chế độ công khai điều này cũng khiến người chơi ngại tham gia và thấy nhàm chán. Nếu bạn có ý tưởng  mới lạ thì chắc chắn lượng người tham gia game của bạn sẽ cao.

3. Giải thưởng là phần rất quan trọng trong các game này. Giải thưởng của bạn phải phù hợp với khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến. Nếu bạn đang kinh doanh mỹ phẩm bạn không nên lấy quà tặng là bộ xoong nồi mà nên là một sản phẩm bạn kinh doanh được khách hàng yêu thích và có giá trị, hay bạn cung cấp dịch vụ tắm trắng thì giải thưởng nên là một lần tắm trắng miễn phí. Điều này khiến những người tham gia gần với khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến hơn.

4. Chi phí để chạy một game là điều vô cùng quan trọng quyết định đến hiệu quả của game. Nếu giải thưởng lớn bạn nên chi một số tiền kha khá để chạy bởi giải thưởng sẽ thu hút nhiều người tham gia, ngược lại bạn không nên chi số tiền lớn để chạy.

5. Thời gian cho một game bao lâu là hợp lí? Đối với những game nhỏ thì không nên tổ chức trong thời gian quá dài, khoảng từ 2-5 ngày là thời gian hợp lý. Bởi vì với những giải thưởng nhỏ người chơi sẽ không đủ kiên nhẫn bằng các game lớn. Còn đối với các game lớn hơn nên chia thành nhiều giai đoạn để không gây bất tiện cho người tham gia. Trước các ngày lễ nên tổ chức các game nhưng trong ngày lễ thì không nên vì người dùng thường dành nhiều tâm trí hơn cho kế hoạch vui chơi hơn là quan tâm đến.

6. Cuối cùng phải xem xét kĩ các quy định và tiêu chí thắng giải. Nếu một game không có quy định chặt chẽ và thuyết phục về thể lệ thì sẽ gây ra nhiều vấn đề phát sinh và giải quyết sẽ vô cùng khó khăn. Một số lưu ý, cần quy định Rõ thời gian kết thúc, làm gì cũng cần có bằng chứng, khi thời điểm kết thúc chương trình nên bình luận một câu thông báo và chụp hình toàn bộ lượt chơi của người tham gia, làm điều này để có bằng chứng cung cấp cho những người thắc mắc về kết quả giải thưởng.

Nếu bạn là một người chưa hiểu rõ về bản chất của Facebook Contest thì hãy để Bizgame tư vấn giúp bạn tạo một chiến dịch miniGame hoàn chỉnh từ mọi quy trình,  giúp bạn tạo một chiến dịch miniGame thành công hơn.

 

Comments

Loading...