Top 10 chiến dịch minigame hay được quan tâm nhất trên Social Media 2/2017

Top 10 chiến lược minigame hay trên facebook được quan tâm nhất trên Social Media 2/2017

Mức độ yêu thích bởi công chúng được xác định bằng chỉ số yêu thích đo lường, là kết quả phân tích chỉ số cảm xúc của các thảo luận để xác định tương quan giữa các thảo luận Tích cực, Tiêu cực, Trung lập.

Chỉ số cảm xúc = (Lượng thảo luận Tích cực – Lượng thảo luận Tiêu cực) / (Lượng thảo luận Tích cực + Lượng thảo luận Tiêu cực)

Chỉ số cảm xúc có giá trị từ -1 đến 1, giá trị càng cao thể hiện mức độ được yêu thích càng cao.

Khuấy động sắc màu lễ hội của Heineken là chiến dịch được nói đến nhiều nhất trên social media trong tháng 1 nhờ có các minigame hay với quà tặng hấp dẫn. Đáng chú ý, 5 chiến dịch của thương hiệu Samsung – Galaxy S7/S7 Edge, Galaxy J7 Prime, Galaxy J5 Prime, Galaxy A5 (2017) và Galaxy A7 (2017) đều có mặt trong top 10 với thứ hạng khá cao. Biti’s Hunter là chiến dịch có tổng lượng tương tác cao nhất với phần lớn đến từ lượt like cho các tin tức, hình ảnh và bài hát Đi để trở về.

Ngoài ra, Đánh Thức Mùa Xuân của Tiger, Thay đổi nhỏ, khởi đầu lớn của Nestlé và Oppo F1s cũng là những chiến dịch đáng chú ý trong tháng 1.

– HEINEKEN – Khuấy động sắc màu lễ hội: Chiến dịch nhận được nhiều sự chú ý trên social media nhờ vào các minigame hay với giải thưởng hấp dẫn – iPhone 7 Plus trên trang fanpage của thương hiệu và người nổi tiếng. Ngoài ra, sự kiện âm nhạc EDM – Heineken Green Room cũng đóng góp một lượng lớn bài viết và thảo luận cho chiến dịch này. Các thảo luận tích cực cho chiến dịch chủ yếu xoay quan sự kiện Heineken Green Room như âm nhạc hay, sân khấu hoành tráng, có nhiều ca sĩ nổi tiếng.

– SAMSUNG – Galaxy S7/S7 Edge: Chiến dịch này tạo ra nhiều bài viết và thảo luận nhờ vào các minigame hay với nội dung kết hợp Tết truyền thống và chương trình thu cũ đổi mới của các nhà bán lẻ (Viễn Thông A, Viettel Store, FPT Shop). Những ý kiến tích cực tiếp tục xoay quanh thiết kế sang trọng và camera chụp hình đẹp trong điều kiện thiếu sáng. Các thảo luận tiêu cực chủ yếu là về chế độ bảo hành không tốt.

– BITI’S – Biti’s Hunter: Với việc tài trợ cho 2 MV ca nhạc nổi bật của tháng 1 là Lạc Trôi và Đi để trở về, Biti’s Hunter là chiến dịch của thương hiệu thời trang đầu tiên góp mặt trong top 10. Bên cạnh đó, các minigame hay, cuộc thi và tin tức được cập nhật liên tục trên các trang fanpage nổi tiếng của giới trẻ như Kenh14.vn, YAN, Yeah1 cũng giúp chiến dịch này tạo ra nhiều thảo luận trên social media. Các ý kiến tích cực xoay quanh việc thiết kế đẹp, êm chân, nhiệt tình tham gia và chia sẻ cuộc thi ảnh trên mạng xã hội.

– TIGER – Đánh thức mùa xuân: Chiến dịch tiếp tục có mặt trong bảng xếp hạng nhờ chuỗi sự kiện Tiger remix và minigame trên fanpage của thương hiệu. Các thảo luận tích cực chủ yếu về sự kiện Tiger Remix như sân khấu hoành tráng, chương trình hay và chất lượng, mong muốn tham dự ở những lần sau. Một số ít thảo luận tiêu cực chủ yếu về vấn đề an ninh trong sự kiện và đông đúc.

– SAMSUNG – Galaxy J7 Prime: Lượng thảo luận khổng lồ về dòng smartphone này đến từ minigame hay với nội dung kết hợp Tết truyền thống; bên cạnh đó là loạt các bài viết quảng bá cho phiên bản mới của J7 Prime: màu vàng và vàng hồng. Các thảo luận tích cực xoay quanh việc thiết kế bắt mắt cùng camera chụp ảnh đẹp trong điều kiện thiếu sáng; tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn chưa hài lòng về tình trạng lỗi cảm ứng và pin yếu.

– NESTLÉ – Thay đổi nhỏ, khởi đầu lớn: Với nhiều hoạt động như chương trình ghé thăm gia đình của 3 nhân vật Phúc Lộc Thọ, các TVC và viral clip, chiến dịch nhận được nhiều sự chú ý trên social media trong tháng 1. Chiến dịch nhận được nhiều sự thích thú về thông điệp của chương trình, thương hiệu có nhiều chương trình ý nghĩa và yêu thích giỏ quà Tết. Một số ít ý kiến tiêu cực là về lỗi hệ thống khiến người dùng không thể tham gia các chương trình.

– SAMSUNG – Galaxy J5 Prime: Galaxy J5 Prime nhận được nhiều sự yêu thích xoay quanh cấu hình mạnh, camera đẹp và thiết kế hấp dẫn. Một số thảo luận tiêu cực là về việc pin yếu và cảm ứng không nhạy.

– SAMSUNG – Galaxy A5 (2017): Nhờ vào những minigame và hoạt động quảng bá giới thiệu tính năng mới của dòng Galaxy A phiên bản 2017, chiến dịch này của Samsung góp mặt trong bảng xếp hạng với lượng bài viết và thảo luận khá cao. Camera đẹp, thiết kế và chương trình khuyến mãi hấp dẫn là những thảo luận tích cực tiêu biểu. Các ý kiến tiêu cực xoay quanh giá không tương xứng với cấu hình máy.

– SAMSUNG – Galaxy A7 (2017): Thảo luận tích cực của chiến dịch xoay quanh sản phẩm có camera đẹp, thiết kế và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Các phản hồi tiêu cực là về giá không tương xứng với cấu hình máy.

– OPPO – OPPO F1s: Nhờ vào các hoạt động quảng bá nổi bật như các chương trình khuyến mãi và hoạt động tài trợ cho chương trình truyền hình, Oppo F1s tạo ra một lượng bài viết và thảo luận lớn trên social media. Thảo luận tích cực chủ yếu là về camera chụp hình đẹp trong khi đó ý kiến tiêu cực xoay quanh việc lỗi máy và tẩy chay hàng Trung Quốc.

St.Buzzmetrics

      Ban truyền thông Bizgame 

 

Comments

Loading...