Ý tưởng nội dung cho fanpage từ những thương hiệu lớn

Thương hiệu nào có nhiều fans nhất? Đó là những tên tuổi nổi tiếng nhất, và cũng chịu khó đầu tư nhất cho chiến dịch marketing.

Bạn có thể không sở hữu một thương hiệu khổng lồ, một ngân sách vào hàng khủng, cũng như hàng chục nghìn lượt like hoặc follow. Điều đó không có nghĩa là bạn không thể tiến hành những nội dung cho Facebook fanpage tuyệt vời như những ông lớn đã làm trên fanpage của họ.

1. Tổ chức miniGame trên Fanpage

Brand: Sensodyne

Bạn nên thường xuyên tổ chức những cuộc thi miniGame trên Fanpage để gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp lại với nhau.

Khi tổ chức nên đề ra những luật chơi mang tính chất chia sẽ VD: like, share hoặc comment thì mới được tham gia, như thế tốc độ thương hiệu của bạn mới lan truyền đến nhiều người được.

Hãy theo dõi và rút kinh nghiệm từ những cuộc thi miniGame mà các doanh nghiệp khác đã tạo ra. Hoặc có thể liên hệ với những đơn vị chuyên tổ chức ra các cuộc thi như thế VD: Bizgame,…..

 

2. Truyền cảm hứng

Brand: Coca-cola

Lượng fan: +71 triệu

Có bao nhiêu câu nói truyền cảm hứng bạn từng gặp trên Facebook ?

Câu trả lời là rất nhiều. Vì có rất nhiều người dùng Facebook để được truyền cảm hứng và chia sẻ ý kiến để truyền cảm hứng cho người khác.

Ngay cả khi bạn chưa nổi tiếng và lớn mạnh, bạn vẫn có thể truyền cảm hứng bằng việc chia sẻ sự ủng hộ của thương hiệu cho một hoạt động vì mục đích tốt đẹp, hoặc tài trợ cho một đội bóng của địa phương. Hãy tạo ra những mẩu chuyện mà fan của bạn cảm thấy dễ dàng bấm “like”.

Hãy học hỏi dòng post ngắn gọn của Coca-cola về vấn đề bình đẳng giới tính sau:

3. Đặt Caption cho ảnh

Brand: Red Bull

Lượng fan: +39 triệu

Trên mạng xã hội, Red Bull nổi tiếng với những bức ảnh hành động ngoạn mục. Và dù bạn có thể không có đủ tiền để thực hiện những bức ảnh ấy, bạn vẫn có thể bắt chước Red Bull với trò chơi Facebook kinh điển: thi đặt Caption.

Cổ lỗ sĩ, nhưng hiệu quả mạnh mẽ và vô cùng rẻ tiền, liệu bạn có thể bỏ qua?

4. Sự kiện

Brand: Converse

Lượng fan: +37 triệu

Hãy đưa fan của bạn đến với những sự kiện đang diễn ra bằng hình ảnh. Những sự kiện đó có thể là khai trương cửa hàng, concert, tiệc ra mắt sản phẩm, hay đơn giản là ở một nơi nào đó có sự hiện diện logo của bạn. Người ta thích tiếp cận với những hình ảnh về thế giới bên ngoài cái bàn và máy vi tính.

5. Góc nhìn khác về sản phẩm

Brand: Starbucks

Lượng fan: +35 triệu

Nhìn hình chụp sản phẩm của bạn theo cách khác – cách làm ưa thích và hiệu quả của các brand lớn mà Starbucks là bậc thầy. Bạn chẳng cần chi nhiều cho content kiểu này, một chiếc camera vừa phải và phần mềm chỉnh sửa ảnh loại đơn giản nhất là đủ!

 

6. Post ảnh chế về sản phẩm của mình

Brand: Oreo

Lượng fan: +34 triệu
Một là tự chế sản phẩm của mình và post lên. Hai là post những ảnh chế của người khác về sản phẩm của mình. Oreo là một ví dụ:

 

7. Lôi kéo mọi người về trang tin của bạn

Brand: Blackberry

Lượng fan: +28 triệu

Điều này tưởng chừng như quá hiển nhiên nhưng lại rất hiếm brand làm.

Đừng xem fanpage là nơi lưu trữ nội dung chính thức, hãy dùng nó như cầu nối đế đưa người xem đến với các trang nội dung (blog, website…)-nơi họ có thể trải nghiệm sâu sắc hơn về thương hiệu.

Bizgame Sưu tầm

Comments

Loading...